Nhiều bước lập kế hoạch Email Marketing
nếu như bạn mong muốn thực thi Email Marketing bạn phải có một chiến lược bài bản, cụ thể và khoa học. công ty chúng tôi xin giới thiệu tới những bạn các bước lập kế hoạch Email Marketing cơ bản mà nhiều bạn hoàn toàn có thể tham khảo để ứng dụng cho chiến dịch của mình.
1. Xác định đối tượng khách hàng.
Rõ ràng rồi, bạn phải xác định đối tượng khách hàng của mình là ai họ, họ ở đâu, bạn cần phải đi đâu để tìm ra họ ? Hãy xác định hiển nhiên chắc chắn, Nếu chính bạn cũng không biết khách hàng của bạn là ai thì bạn đã tự đầu hàng rồi. Ở bước xác định đối tượng khách hàng bạn hoàn toàn có thể phân nhóm đối tượng khách hàng cụ thể hơn theo giới tính, địa lý, độ tuổi, tâm lý…tùy thuộc vào yếu tố nào bạn cho là cấp thiết.
2. chọn lọc danh sách khách hàng.
Khi đã rõ đối tượng khách hàng của bạn là ai. Bạn phải cần trả lời tiếp câu hỏi: Bạn sẽ chọn lọc danh sách khách hàng của bạn như thế nào? Bạn không thể gửi mail, tin nhắn mà không có địa chỉ email và số điện thoại của họ. Vấn đề là làm sau để các khách hàng mục tiêu này sẵn sàng cho bạn thông tin mà bạn cần phải.
Tạo form đăng ký để lại thông tin nhận lại ưu đãi, những chiến lược quà tặng, hội thảo khách hàng, thu thập khi khách hàng mua sản phẩm dịch vụ…Bạn cần phải có một chiến lược tỉ mỉ để thu được các thông tin nhất. Ở bước chọn lọc thông tin khách hàng bạn thành thử có kế hoạch kết hợp các bộ phận và nhiều kênh khác nhau để đạt được hiệu quả cao nhất.
Sau khi chọn lọc bạn cần phải phân loại lại một cách tỉ mỉ kết hợp với cách phân loại đối tượng khách hàng từ đầu của bạn để có một dữ liệu khách hàng thật chuẩn. Điều này quyết định sự thành công của một chiến lược Email Marketing
những bước lập kế hoạch email marketing
3. Xác định email gửi đi
Sau khi có kế hoạch sưu tầm danh sách khách hàng bạn phải cần xác định email gửi đi như thế nào:
– Loại email ( săn sóc khách hàng, quảng bá sản phẩm…)
– Nội dung chính của email là gì : Bước này cực kì cấp bách hãy xác định xem bạn mong được nói điều gì với khách hàng, bạn sẽ mang lại cho họ giá trị nào. Hãy xác định những nội dung cấp bách nhất mà bạn cần phải gửi.
– Tiêu đề email: Hãy chọn một tiêu đề phù hợp và thu hút người đọc.
– Người gửi: Bạn phải biết chính xác nhóm đối tượng khách hàng, danh sách email mà bạn sẽ gửi tin đi.
– Thời điểm gửi và tần suất gửi: xác định thời điểm gửi phù hợp nhóm khách hàng mà bạn nhắm tới, xác định tần suất gửi hợp lý để không làm phiền họ.
– Thiết kế email: Sau khi xác định được nội dung, tiêu đề bạn phải thiết kế một mẫu email đúng chuẩn hợp dung lượng, tỷ lệ kích thước, thẩm mỹ và làm rõ được nội dung chính.
4. Xác định phần mềm gửi email
Bạn cần có một phần mềm gửi mail hiệu quả – phần mềm Email Marketing để thực thi được việc gửi email đi. Bạn không thể gửi thủ công với số lượng email lớn, chưa kể việc gửi thủ công bạn khó thiết kế được một mẫu email đẹp và tỷ lệ inbox thấp. Bạn cũng khó đo lường được kết quả cho chiến dịch mà bạn tiến hành.
Phần mềm Email Marketing hỗ trợ các bạn nhiều tính năng ưu việt với tỷ lệ inbox cao, báo cáo đánh giá chính xác và chi phí phù hợp.
5. Gửi email và đánh giá kết quả và điều chỉnh.
Sau khi có phần mềm email marketing, danh sách email mà mẫu email đã thiết kế bạn chỉ việc gửi mail. Sau khi có phản hồi và đánh giá kết quả từ phần mềm và các kênh khách ( thương mại, trông nom khách hàng…) bạn phải cần đo lường lại tốt và điều chỉnh các vần đề còn sống chết. Việc đánh giá và điều chỉnh giúp đỡ cho những chiến dịch sau của bạn được thành công hơn.
Không có nhận xét nào: