» » Các thông số đánh giá chiến lược Email Marketing ( P 2 )

Ở bài trước chúng tôi đã giới thiệu tới nhiều bạn 4 thông số quan trọng để đánh giá chất lượng của một chiến dịch Email MarketingDưới đây mời nhiều bạn cùng tham khảo nối tiếp 4 thông số mà chúng ta phải cẩn trọng để đo lường và rút ra những kinh nghiệm cũng như thông tin quý báu sau khi thực hành chiến dịch.

5. Tỷ lệ email bị từ chối
Đây là tỷ lệ email không đến được server email của người nhận. Hãy cẩn trọng, email bị từ chối khác với việc email không vào đến hộp thư của khách hàng, hay tỷ lệ khách hàng từ chối nhận email của bạn.

Email bị từ chối là email trong quá trình gửi đã bị những nhà quản lý, những nhà phân phối dịch vụ server email đánh dấu là spam và bị trả lại. Để tránh tình trạng này bạn cần tìm hiểu rõ quy định về thư spam của các nhà phân phối dịch vụ server email. Mặt khác hãy theo dõi thường xuyên sau khi gửi mail để xem email của bạn có bị từ chối hay không và kịp thời điều chỉnh.

6. Tỷ lệ khách hàng hủy đăng ký nhận email
Tỷ lệ này khác với tỷ lệ khách hàng đánh dấu thư của bạn là spam, đây là tỷ lệ số người đã click vào đường dẫn hủy đăng ký nhận thư của bạn. Và họ hoàn toàn không đang mong được nhận được email từ bạn nữa. giả sử tỷ lệ này lớn hơn 2 % là một cảnh báo quan trọng.

Bạn phải xem lại cách thức nối cận và truyền tải thông tin cho khách hàng. Nội dung email của bạn có quá tệ không, nhiều chiến lược email marketing coi sóc khách hàng như thế nào, có hợp lý không ? Hãy cố gắng hiểu tâm lý khách hàng, phân phối cho họ thứ họ mong rằng và đúng tâm lý của họ. Bạn sẽ giảm thiểu được tỷ lệ này.

8 thông số đánh giá chất lượng kế hoạch email marketing


7. Tỷ lệ chuyển đổi Email Marketing
Bạn phải cần đo lương đường số lượng khách hàng từ các kế hoạch Email Marketing trở thành khách hàng thực tế là bao nhiêu. Nếu tỷ lệ này cao, xin chúc mừng vì thế bạn đã có một kế hoạch thành công.

Để tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng kì thật cao bạn phải cần có những  nội dung  cuốn hút được khách hàng, nói đúng cái họ đang mong được, họ  quan tâm, đánh trúng tâm lý của họ. Ngoài ra thì những tiện lợi trong việc mua hàng như tư vấn sản phẩm, đặt hàng qua website, vị trí của cửa hàng, năng lực của nhậ viên kinh doanh cũng ảnh hưởng rất những tới việc người tiêu sử dụng quyết đinh có dùng sản phẩm dịch vụ của bạn hay không.

8. Doanh thu từ email 
Thông số cuối cùng mà bạn phải để ý và cũng là mục đích cuối cùng của bất cứ cá nhân hay doanh nghiệp nào khi triển khai các kế hoạch Email Marketing là doanh thu mà email đem lại. Sau khi thực hành kế hoạch bạn cần phải đo lường được bạn có thêm bao nhiêu doanh thu, lợi nhuận, giá trị thương hiệu đem đến từ kế hoạch đó.

About Unknown

Hi there! I am Bit Tuot and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply