những năm trở lại đây, Email Marketing đang trở thành một trong các phương pháp Online Marketing đã và đang lan rộng và tác dụng của Email Marketing đối với những ngành, các ngành nghề là rất thế mạnh cả về quảng cáo sản phẩm/dịch vụ hay săn sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp. Với các dịp nghỉ lễ, đây là một cơ hội, một thời gian vàng giúp đỡ bạn giả dụ bạn thực thi kế hoạch Email Marketing tốt. Sau đây, mình sẽ chia sẻ với các bạn một số chú ý khi thực thi chiến lược Email Marketing dịp nghỉ lễ:
Lưu ý khi tiến hành chiến dịch Email Marketing dịp nghỉ lễ
- Phân tích đặc điểm kỳ nghỉ lễ trước khi gửi Email: Đây là điều rất quan trọng đối với sự thành đạt của kế hoạch Email Marketing của bạn. Hãy suy nghĩ đặc điểm của ngày lễ đó và triển khai Email Marketing cho phù hợp. Ví dụ như các ngày nghỉ lễ dài như nghỉ Tết, khách hàng có nhu cầu đi du lịch, đi rành rọt,.. cùng gia đình đây là thời điểm cho những tổ chức du lịch rất có thể quảng cáo các chuyến du lịch gia đình. Hay trước dịp nghỉ Tết khách hàng cũng có nhu cầu mua sắm Tết cũng là thời điểm cho nhiều cửa hàng thời trang, bán cây cảnh,….
- Phân khúc khách hàng theo những kỳ nghỉ: Khi thực hành kế hoạch Email Marketing, nhiều bạn nên đặc biệt lưu ý đến nhiều người nhận email của bạn xuyên suốt trong ngày lễ. nếu mà họ triển khai mua hàng, hay vận dụng bất kỳ phương pháp gì trong mô hình kinh doanh bạn cung cấp hãy giúp họ thật chất lượng để giữ họ lại với bên bạn lâu dài. Bên cạnh đó bạn vậy nên lưu danh sách theo kỳ nghỉ để đến nhiều dịp nối tiếp theo rất có thể gửi email quảng cáo sớm nhất đến những khách hàng tiềm năng đó.
- Tránh việc spam Email đến khách hàng: Tất cả nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi đặc biệt hay giới thiệu về các sản phẩm mới vào đầu các dịp nghỉ lễ đều rất ưu điểm cho việc quảng bá sản phẩm của bạn. Nhưng sẽ thật không hay giả dụ bạn cứ liên tục gửi dồn dập những email làm áp đảo hòm mail của khách hàng. Bạn vậy nên có một lịch trình gửi email thật hợp lý để tạo sự thoải mái cho khách hàng và thông tin bạn đem đến cho khách hàng là vừa đủ. Ngoài ra những bạn hoàn toàn có thể để trong email của bạn một form khách hàng sẽ đăng ký email của họ để không nhận email của bạn nữa. Điều này giúp đỡ bạn phân loại danh sách email một cách dễ dàng.
Trên đây, mình đã chia sẻ với các bạn một số cẩn trọng khi thực thi chiến dịch Email Marketing dịp nghỉ lễ. nhiều bạn có thể áp dụng công cụ gửi mail hiệu quả để có một chiến dịch Email Marketing thành công và thành công.
Không có nhận xét nào: