SMS Marketing sẽ không còn “cưỡng bức” người dùng?
I. Hơn 120 DN sử dụng dịch vụ SMS Marketing của VinaPhone
Sự phát triển mạnh của các thiết bị di động được xem là cơ hội cho SMS Marketing. vn đã có dịp giới thiệu cùng quý bạn đọc những khái niệm cơ bản về mobile marketing, đặc biệt là SMS marketing, với cuộc trao đổi cùng anh Vũ Hoàng Tâm - CEO VHT. Location Based services (Dịch vụ trên nền tảng định vị ) Dự đoán đến 2013, đây sẽ là năm bùng nổ của hình thức thương mại điện tử, hình thức Location based Services sẽ đem đến những chiêu tiếp thị hay nhất cho doanh nghiệp. Một phân khúc khách hàng rất lớn mà startup công nghệ vẫn còn bỏ ngỏ.
Hệ thống cho phép gửi hàng nghìn tin nhắn cùng một lúc đến khách hàng. Trong các yếu tố góp phần tạo nên giá trị một doanh nghiệp, yếu tố về khách hàng là quan trọng nhất. Nắm bắt xu thế đó, tháng 10/2012, VinaPhone đã triển khai dịch vụ SMS Marketing với mong muốn đem lại cho các doanh nghiệp thêm một kênh truyền thông mới, giúp chuyển tải những thông điệp về thương hiệu, sản phẩm của mình tới người tiêu dùng nhanh chóng và hiệu quả hơn. Thời gian qua, VinaPhone cũng đã hạn chế những tin nhắn chứa đựng thông điệp quảng cáo của DN nhằm tránh làm phiền khách hàng, đồng thời để tuân thủ nghiêm túc Nghị định 77/CP-NĐ của Chính phủ về vấn đề này. VinaPhone cho biết, trong giai đoạn kinh tế khó khăn, các doanh nghiệp có xu hướng cắt giảm chi phí marketing để dành tiền cho các hoạt động duy trì và sản xuất kinh doanh. Nghiên cứu những tính năng hữu ích của HTML 5, web dành cho di động m.
II. SMS Marketing sẽ được nhiều doanh nghiệp chọn
Các dịch vụ khác như mua chung, bán các gói sản phẩm, thông tin khuyến mãi của mỹ phẩm, chúc mừng sinh nhật khách hàng… cũng là hình thức SMS Marketing được người dùng đón nhận. Kể từ khi được ra mắt, Plus Friend đã chứng minh hiệu quả như một hình thức SMS Marketing thú vị dành cho người dùng thay vì những quan niệm khó chịu về hình thức này trước đây. Bởi vì, Số lượng Smartphone tại Việt Nam còn chưa lớn, chỉ chiếm 30%, nhưng đang tăng rất nhanh. Ngoài ra, cách gửi tin nhắn phải hợp với văn hóa chứ không chiều theo ý của đối tác kinh doanh kiểu “tôi muốn gửi cái này cái kia”. Các nước tiến bộ quản lý thuê bao rất chặt, thường mỗi người một SIM điện thoại, mỗi tin nhắn nhà mạng đều kiểm soát rất chặt và hoàn toàn có thể xử lý tin nhắn rác. Phần 1: Mobile internet – mỏ vàng chưa khai thác.
Nếu so với những hình thức gửi thông điệp quảng cáo truyền thống như phát tờ rơi, poster… tới tay khách hàng thì SMS Marketing có sự vượt trội hơn rất nhiều lần. Khi nhắc đến mobile marketing, người ta thường hiểu nhầm là SMS marketing. Và khi đó, việc iPad, iPhone và các thiết bị di động không có Flash cũng không còn vấn đề lớn. Đặc biệt, người dùng có thói quen sử dụng điện thoại gần như suốt cả ngày, kể cả trong lúc làm nhiều công việc khác.Dù dịch vụ mới triển khai trong một thời gian ngắn, nhưng đã có đến hơn 120 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực sử dụng SMS Marketing của VinaPhone làm phương tiện chuyển tải các thông điệp của mình đến khách hàng. Dịch vụ được kỳ vọng là một công cụ để doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng hay chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng.
III. SMS Marketing sẽ không còn “cưỡng bức” người dùng?
ICTnews - Dịch vụ SMS Marketing giúp doanh nghiệp quảng bá các sản phẩm dịch vụ của mình tới hàng chục triệu thuê bao di động với chi phí thấp hơn các kênh marketing truyền thống sẽ được doanh nghiệp sử dụng nhiều trong thời gian tới. Bên cạnh đó, dữ liệu khách hàng còn có thể được sử dụng xuyên suốt trong các chiến dịch marketing của doanh nghiệp nhờ công cụ để thực hiện email marketing, SMS marketing đã được tích hợp ngay trên genCRM. Nhất là vào thời điểm hiện tại, khi mobile là thuật ngữ được nhắc đến nhiều nhất trong ngành công nghệ và cả thế giới đều đổ xô vào làm mobile. Với Doubleclick for Publisher, công cụ được Google nghiên cứu và phát triển, doanh nghiệp có thể quản lí chiến dịch quảng cáo của mình đến từng nhóm đối tượng nhỏ nhất và tiết kiệm chi phí trên từng chiến dịch quảng cáo của mình. Ngoài ra chúng tôi cũng đang áp dụng các công nghệ mới như công nghệ tương tác thực tế ảo (Augmented Reality), công nghệ giao tiếp cự li gần (NFC) hay QR code để xây dựng những ứng dụng phục vụ cho các chiến dịch marketing có tính sáng tạo, tương tác cao giữa người dùng và các sản phẩm được quảng cáo. Trong khi đó, Internet Marketing có lợi thế tạo “đối thoại hai chiều” giữa thương hiệu và người tiêu dùng, mang tính thực tế, trực tiếp và có tính tương tác cao.
VinaPhone cho biết, trong giai đoạn kinh tế khó khăn, các doanh nghiệp có xu hướng cắt giảm chi phí marketing để dành tiền cho các hoạt động duy trì và sản xuất kinh doanh. Ngân sách của các doanh nghiệp dành cho digital marketing còn ít và các đơn vị cung cấp quảng cáo khó tiếp cận với doanh nghiệp. Không như nhắn tin thông thường khác, hệ thống SMS Marketing còn cho phép gửi tin nhắn có tên thương hiệu doanh nghiệp (brand name). Nếu so với những hình thức gửi thông điệp quảng cáo truyền thống như phát tờ rơi, poster… tới tay khách hàng thì SMS Marketing có sự vượt trội hơn rất nhiều lần. Khách hàng chính là tài sản của mỗi doanh nghiệp và đặc biệt hơn, đây là loại tài sản sẽ góp phần làm gia tăng giá trị cho doanh nghiệp. vn cho biết: “Hợp tác với nhà mạng đã giúp Dichung có thể mở rộng dịch vụ của mình đến các tỉnh vùng sâu vùng xa như Côn Đảo, Điện Biên và tiếp cận chính xác với những khách hàng có nhu cầu du lịch, di chuyển.
Không có nhận xét nào: