Bạn có đã và đang cảm thấy bạn không giữ chân được khách hàng? Khách hàng của bạn không trung thành với tổ chức bạn lâu dài? Bạn đã và đang dần đánh mất số lượng khách hàng gắn bó của mình?
Vậy bạn cần làm gì để giành giật lại các khách hàng đó từ đối thủ? Bạn phải cần vận dụng phương pháp nào để đạt được tốt cao nhất?
Trong bài soạn này, Sài Gòn Software sẽ hướng dẫn bạn cách giành lại khách hàng đã mất với Email Marketing- một hình thức Marketing đang được sử dụng rất phổ biến Ngày nay. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.
phải làm sao để tranh giành lại khách hàng đã mất với Email Marketing
1, Tìm hiểu nguyên nhân khách hàng “bỏ” bạn
Trước tiên, để có thể đưa ra được chiến thuật giành giật lại khách hàng đã mất với Email Marketing thật hiệu quả, bạn cần tìm hiểu vì sao khách hàng lại “bỏ” bạn, lý do tại sao khách hàng không trung thành với bạn?
Khi thực hiện công việc này, bạn phải cần tiến hành phân tích dựa trên 2 yếu tố chính là:
+ Khách hàng:
lý do vì sao khách hàng không quay trở lại? Có phải là sản phẩm của công ty bạn không thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng? Dịch vụ trông nom khách hàng của bạn không chất lượng?…..
+ Đối thủ cạnh giành:
Có phải cần là sản phẩm hay dịch vụ khách hàng của đối thủ cạnh giành giật thành công hơn của bạn? Giá cả mà đối thủ của bạn niêm yết rẻ hơn nhiều so với sản phẩm cùng loại của bạn?…..
Biết được nguyên nhân, bạn sẽ đưa ra được cách giải quyết thành công nhất cho từng loại trường hợp. Sau đó bạn cần phải viết nội dung Email Marketing thật hấp dẫn để lôi kéo sự lưu ý của khách hàng, bắt đầu xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng bằng Email Marketing.
2, Lập danh sách các khách hàng đã không quay trở lại
Sau khi đã tiến hành phân tích, xác định nguyên nhân bạn đánh mất khách hàng, bạn phải cần phát triển lập danh sách những khách hàng đã không quay trở lại để tiến hành bước nối theo.
Đối với nhiều sản phẩm có chu kỳ sống ngắn thì khách hàng của bạn sẽ luôn có nhu cầu về sản phẩm đó trong một khoảng thời gian một mực. nên, bạn cần lập danh sách, phân nhóm các khách hàng không quay trở lại với nhiều tiêu chí là nguyên nhân để bạn dễ dàng đưa ra được nhiều giải pháp lôi kéo khách hàng quay trở lại bằng những Email Marketing.
Không có nhận xét nào: